Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Lý do tại sao học tiếng Nga không thành công

Tất cả việc học ngôn ngữ nào cũng vậy, rất ít người thành công thì bạn cũng không xác định được nguyên nhân thất bại. Bạn đang đi sai con đường học tập mặc dù bạn đang có năng khiếu nhưng liệu nguyên nhân là đâu. Có rất nhiều phương pháp giải thích cho việc này, tôi sẽ chỉ ra cho các bạn biết được những nguyên nhân mà bạn đang gặp phải để bạn có thêm nhìn nhận đúng hơn về tiếng Nga và tìm ra được nguyên nhân giúp bạn cải thiện được vấn đề học tiếng Nga của mình

1. Bạn có rất nhiều phương pháp học nhưng không biết lựa chọn cho mình 1 phương pháp hiệu quả, phù hợp.

Bạn cứ mãi tìm hiểu những lý do cao vời nhưng một nguyên nhân rất đơn giản đó là các bạn tìm hiểu quá nhiều cách học tiếng Nga  nhưng bạn không xác định được đâu là phương pháp hiệu quả. Và phương pháp học này chỉ bạn mới tiềm hiểu chứ chưa thực hành.

Bạn vẫn cứ  mãi theo đuổi phương pháp mà không đem lại kết quả như mong muốn thì tại sao bạn lại cứ mãi theo đuổi. Sao bạn không thử thay đổi phương thức này.


Học tiếng Nga không hiệu quả
Học tiếng Nga không hiệu quả


2. Bạn không có định hướng đúng cho việc học tiếng Nga

Bạn không xác định được mục tiêu cho việc học tiếng Nga. Nên bắt đầu từ đâu và học như thế nào, học qua phương tiện gì. Bạn học một lúc rất nhiều nhưng bạn lại bạn không tìm ra được phương pháp hợp lý.

Định hướng ban đầu của bạn sai, vậy thì điều đầu tiên bạn cần phải làm đó là tìm hiểu xem trình độ của mình đang ở mức nào? Từ đó bạn tìm những bài học nào sao cho phù hợp nhất với trình độ của bản thân? cách học tiếng Nga hiệu quả cho trình độ hiện tại của bạn là gì để thiết kế cho mình một lộ trình học tiếng Nga khoa học và phù hợp

3. Bạn sợ mình không giao tiếp được khi không có nhiều ngữ pháp và từ vựng

Vẫn biết ngữ pháp và từ vựng là điều quan trọng trong giao tiếp nhưng bạn đâu biết khi bạn giao tiếp thì bạn sẽ trau dồi thêm vốn từ vựng và bổ sung thêm cấu trúc ngữ pháp. Vì thế bạn đừng nên ngại ngùng trong việc giao tiếp

Muốn giỏi thì cần phải rèn luyện cả 4 kĩ năng nghe nói đọc viết, không phải là việc chỉ trau dồi mỗi ngữ pháp

Một cách học tiếng Nga rất hiệu quả là các bạn hãy luyện tập diễn đạt một ý theo cách của mình mà người nghe vẫn hiểu trong khi chúng ta không biết từ vựng để diễn đạt ý đó là gì. Bởi một điều đơn giản là các bạn không thể học hết được núi từ vựng trong tiếng Nga. Vì thế, bạn hãy thật sự tự tin giao tiếp tiếng Nga kể cả khi vốn từ vựng của bạn khá hạn hẹp.


Học từ vựng tiếng Nga
Học từ vựng tiếng Nga

4. Bạn học tiếng Nga chỉ để vượt qua các bài thi

Thực trạng các bạn sinh viên của chúng ta là học tiếng Nga nhưng không phải với mục đích sử dụng tiếng Nga vào giao tiếp hay công việc mà học chỉ để qua các kì thi. Việc học để qua các kì thi sẽ không giúp bạn sử dụng được tiếng Nga. Bạn cố gắng nhồi nhét thật nhiều kiến thức về ngữ pháp và từ vựng với mục đích học xong quyển giáo trình để có thể thi được điểm cao. Bạn có bảng điểm chứng chỉ tiếng Nga rất đẹp nhưng khi bạn giao tiếp với người nước ngoài, bạn không thể nghe và không thể nói chuyện với họ trong khi bạn vẫn tự tin vào vốn tiếng Nga của mình. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn chăm chỉ và học tiếng Tây Ban Nha nhiều năm nhưng không tiến bộ.

Vì thế, nếu các bạn là sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường khi đọc bài viết này, các bạn hãy nhìn lại mục đích học tiếng Nga của mình. Nếu đã nhìn nhận ra vấn đề thì bạn hãy cố gắng tìm cách học tiếng Nga hiệu quả và thực hành chúng.

5. Thiếu sự kiên trì và nhẫn nại

Khi bạn làm bất kì một điều gì muốn thành công thì bạn cần phải có lòng kiên trì và nhẫn nại. Đó là điều quan trọng nhất để thành công. Học tiếng Nga cũng vậy
cần phải kiên trì, không phải học giỏi ngay lập tức, thời gian nó tùy thuộc vào độ kiên trì và nhẫn nại chăm chỉ của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét