Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Tự học Tây Ban Nha như thế nào?

Tiếng Tây Ban Nha, học thế nào?

Về cách đọc, tiếng Tây Ban Nha khá dễ, có thể nói là viết thế nào đọc thế ấy. Cách phát âm thì như tiếng Việt.
Đặc trưng của tiếng Tây Ban Nha là chữ “r” trong một vài tình huống phát âm với độ rung mạnh “rrrr”, Bạn phải tập luyện kĩ càng để đạt được kĩ thuật này.

Trong tiếng Tây Ban Nha, có khá nhiều từ vựng na ná như tiếng Anh, nếu đã từng học qua tiếng Anh, bạn có thể đoán nghĩa của chúng mà không cần dùng đến từ điển.

Ngữ pháp tiếng Tây Ban Nha được đánh giá là phức tạp hơn tiếng Anh. Và điểm đặc biệt của tiếng Tây Ban Nha là chủ ngữ trong câu hay được lược bỏ đi. Khi dùng, thường quan tâm đến các động từ và chỉ quan tâm đến động từ của câu

Các yếu tố ảnh hưởng đến tự học tiếng Tây Ban Nha

1.Đam mê

Đam mê giúp cho việc tự học tiếng Tây Ban Nha bớt khô khan. Sự đam mê đối với tiếng Tây Ban Nha cần phải có sự bồi đắp và nuôi dưỡng từng ngày. Việc lập danh sách những lý do và mục tiêu học tiếng Tây Ban Nha có thể tạo động lực cho việc tự học tại nhà của bạn. Và bạn cần phải tiếp xúc với tiếng Tây Ban Nha thường xuyên hơn trong cuộc sống hằng ngày cũng như môi trường xung quang, nghe nhạc và xem phim với tốc độ vừa phải hay là ghi ra và dịch những từ tiếng Tây Ban Nha mà bạn thường tiếp xúc trong đời sống hằng ngày để giữ lửa sự say mê. Một khi đam mê được hình thành, việc tự học tiếng Tây Ban Nha sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

2.Lên kế hoạch, mục tiêu cụ thể

Một trong những vấn đề của những người tự học tiếng Tây Ban Nha là họ không đặt ra một mục tiêu, vì thế họ thường trì hoãn việc học và tốn nhiều thời gian. Vì thế khi bắt đầu tự học, bạn phải đưa ra cho mình một mục tiêu cụ thể, ví dụ như trong 3 tháng phải nắm được toàn bộ thì trong tiếng Tây Ban Nha,…. Và bạn phải lên lịch trình học tập thích hợp với thời gian biểu để tận dụng tối đa thời gian đang có.

Du lịch Tây Ban Nha

Đọc sách cũng là cách để cải thiện tiếng Tây Ban Nha


3.Niềm tin

Đối với nhiều người mới bắt đầu học tiếng Tây Ban Nha và khi tiếp xúc với ngôn ngữ này, họ cảm thấy lúng túng và lo sợ. Tâm lý tiêu cực ấy vô tình tạo ra rào cản cho việc tự học tiếng Tây Ban Nha tại nhà. Bất kì sự thành công nào cũng đều đi lên từ con số 0, không thứ gì sinh ra đã hoàn hảo. Vì thế hãy bỏ ngay những suy nghĩ tự ti trong tâm trí. Có rất nhiều tấm gương tự học tiếng Tây Ban Nha xuất sắc mà xuất phát điểm của họ còn tệ hơn bạn rất nhiều.

Cách học tiếng Tây Ban Nha qua phim ảnh:

Bạn là một người rất thích các bộ phim lãng mạn của Tây Ban Nha? chính lúc bạn xem phim hãy tận dụng luôn thời gian đó để học tiếng Tây Ban Nha. Trong phim tiếng Tây Ban Nha được sử dụng sẽ ở dạng giao tiếp chuẩn, một số trường hợp sẽ có lúc họ nói lướt qua và bạn nên để ý những điều đó, vậy tức là bạn hoàn toàn có thể học theo được từ giọng điệu cho đến những cấu trúc họ sử dụng.

Đó là những yếu tố giúp bạn cải thiện việc tự học tiếng Tây Ban Nha. Bạn phải nắm chắc kiến thức cơ bản mới có thể tự rèn luyện tại nhà ví dụ như ngữ âm, phát âm, ngữ pháp,…như vậy việc tự học tiếng Tây Ban Nha mới đem lại hiệu quả tối ưu nhất. Việc tham gia những lớp học ngắn hạn hoặc tham gia các CLB sẽ giúp các bạn cải thiện vốn tiếng Tây Ban Nha còn đang bị hạn chế cũng như tạo một môi trường thực hành giao tiếp năng động cho bạn.

http://danhngondoisong.net/details/7-ly-do-de-hoc-tieng-tay-ban-nha-ngay-lap-tuc.html

Nghe nhạc tiếng Tây Ban Nha giúp cải thiện kĩ năng nghe

Cách học tiếng Tây Ban Nha qua bài hát:

Chắc chắn phần lớn chúng ta thường rất thích nghe nhạc. Đây là phương pháp luyện nghe rất hay của rất nhiều bạn trẻ bởi vì việc học tiếng Tây Ban Nha chỉ thực sự hiệu quả khi thực sự thích thú và muốn chinh phục được nó.

Cách học tiếng Tây Ban Nha online:

Bạn không có nhiều thời gian để nghe nhạc, xem phim…. Học tiếng Tây Ban Nha trưc tuyến là phương pháp học hiệu quả nhất dành cho bạn. Không những vậy bạn còn chẳng mất thời gian lên kế hoạch học tập mà mọi thứ đều đã lên lộ trình cụ thể và đảm bảo hiệu quả học tập ít nhất 90%. Bạn có sẵn sàng để thử không?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét