Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

Cách học tiếng Tây Ban Nha hiệu quả

Với vị trí nằm trong top 3 thế giới vì tầm ảnh hưởng rộng rãi (chỉ sau tiếng Anh và tiếng Hoa) với gần 500 triệu người sử dụng, tiếng Tây Ban Nha mang đến những triển vọng sự nghiệp vô cùng rộng mở cho sinh viên. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều người lựa chọn học tập ngôn ngữ này, vậy bạn có biết đâu là phương pháp học tập hiệu quả?

10. Đừng quá cầu toàn

Việc học một ngôn ngữ mới giống như bạn tập đi, không thể nào đi được ngay từ lần đầu tiên. Vì vậy, khi bạn bắt đầu làm quen với tiếng Tây Ban Nha, hãy chuẩn bị tinh thần để đối mặt với những thử thách ban đầu. Đừng nản lòng và hãy biến nó thành động lực cho bản thân để cố gắng

9. Luôn cố gắng cải thiện kĩ năng nghe

Ngôn ngữ là yếu tố quan trọng nhất trong việc giao tiếp của con người, bảng chữ cái của bất kì thứ tiếng nào cũng được xây dựng với mục đích tập hợp các biểu tượng đơn giản, đại diện cho âm thanh và ngữ điệu. Bạn hãy cố gắng trở thành một người có kĩ năng nghe tốt thì mới có thể học tập thành công tiếng Tây Ban Nha. Bạn có thể chọn những cách đơn giản nhưng hiệu quả như nghe nhạc, xem phim, xem truyền hình.


>>http://danhngondoisong.net/details/hoc-tieng-tay-ban-nha-va-co-hoi-viec-lam-sau-du-hoc.html

8. Thực hành nói nhiều nhất có thể

Cách duy nhất để sở hữu được kĩ năng nói tiếng Tây Ban Nha là phải thực hành nó liên tục. Bạn có thể nghiên cứu ngôn ngữ trong nhiều năm, hiểu hết về những quy tắc ngữ pháp nhưng nếu không thực hành thì vĩnh viễn chỉ dừng lại ở lý thuyết suông. Ngôn ngữ là để trò chuyện cùng nhau, giúp chúng ta hiểu nhau, nếu không làm được điều này thì việc học là vô ích. Vì thế, cố gắng thực hành nhiều nhất có thể và luôn cố gắng phát ra tiếng ở âm lượng đàm thoại bình thường.

7. Hãy thống nhất và kiên định

Để học tập hiệu quả một ngôn ngữ mới, cần phải có thời gian và sự cam kết. Ví dụ, bạn lên kế hoạch là học tiếng Tây Ban Nha tối thiểu 20 phút mỗi ngày thì hãy cố gắng thực hiện, vì như vậy sẽ hiệu quả hơn khi bạn cố gắng “nhồi nhét” kiến thức trong 1 hoặc 2 giờ nhưng chỉ thỉnh thoảng trong một vài ngày.

6. Tự giác rèn luyện

Khi học một ngôn ngữ mới, thường sẽ xảy ra trường hợp “nghe” tốt hơn “nói”, nên sẽ có những tình huống dở khóc dở cười là người đọc có thể hiểu được những không thể trả lời. Hãy tập tự nói chuyện một mình càng nhiều càng tốt, bất cứ nơi đâu và bất cứ khi nào. Giúp bạn tự tin hơn trong việc nói và rèn luyện khả năng phản xạ cho bản thân.

5. Tận dụng thời gian rảnh rỗi để trau dồi thêm tiếng Tây Ban Nha

Sẽ có một số thời gian “chết” trong cuộc sống hằng ngày của bạn như đứng xếp hàng mua đồ, chờ xe buýt, thời gian rỗi trước khi lớp học bắt đầu…lúc này bạn nên chuẩn bị một số đoạn hội thoại ngắn, bài hát hay bằng tiếng trong Tây Ban Nha bỏ sẵn trong điện thoại, máy nghe nhạc hoặc những quyển sổ nhỏ ghi từ vựng, cấu trúc ngữ pháp…để học tập thêm.


>>http://www.hoctiengtaybannha.com/n22/Hoc-tieng-Tay-Ban-Nha-o-dau-tai-TPHCM.html

4. Gắn nhãn cho sự vật trong môi trường xung quanh

Hãy học từ vựng bằng cách gán chùng vào những gì quen thuộc xung quanh bạn. Với cách học này, bạn sẽ dễ dàng ghi nhớ hơn vì sự quen thuộc, dễ đoán vào tiết kiệm rất nhiều thời gian cho việc học tiếng Tây Ban Nha.

3. Hãy kiên nhẫn

Quá trình học một ngôn ngữ mới không bao giờ đi theo một biểu đồ đường thẳng, bạn không thể mong đợi rằng ngày nào cũng sở hữu được lượng kiến thức tương đương. Có những khi bạn sẽ thấy bản thân không hề có sự tiến bộ nào đáng kể, thậm chí là đang "dậm chân tại chỗ". Nếu bạn cảm thấy mình như đang “mắc kẹt” hãy đứng dậy đi dạo cho thoải mái và xem xét lại những gì đã có suy nghĩ tích cực hơn, tiếp tục học tập.

2. Tìm một người bạn đồng hành

Bạn nên tìm một người bản xứ để làm người đồng thành, cùng bạn đối thoại bằng tiếng Tây Ban Nha. Lúc này bạn sẽ có được thêm nhiều kinh nghiệm, những thức không có trong sách vở và kiến thức ngoài ngôn ngữ như ngôn ngữ như văn hóa, lịch sử, xã hội của Tây Ban Nha.

1. Cố gắng đọc to thành tiếng

Hãy luôn cố gắng đọc những đoạn đối thoại, đoạn văn bằng tiếng Tây Ban Nha một cách to và rõ ràng, để dễ dàng phát âm đúng và rèn luyện khả năng phản xạ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét