Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Đi du học Hàn Quốc năm 2017 với ngành y

Có rất nhiều những ngành nghề lĩnh vực mà bạn có thể lựa chọn khi đi du học ở Hàn Quốc. Nhưng có bao giờ bạn từng nghĩ mình sẽ theo đuổi ngành y khi đi du học chưa ? Hãy cùng tham khảo những lý do mà bạn nên lựa chọn và quyết định du học Hàn Quốc ngành Y.

>> Tham khảo: Ưu điểm khi du học Hàn Quốc

I. Tại sao nên du học Hàn Quốc ngành y?

Du học Hàn Quốc ngành y

1. Ngành Y ở Hàn Quốc, nghề “hot”

Hàn Quốc hiện đang là một đất nước phát triển rất mạnh về chất lượng những dịch vụ phục vụ cho cuộc sống và khoa học công nghệ. Vì thế, ở xứ sở Kim Chi ngành y luôn được coi trọng nên luôn thu hút được các bạn sinh viên quốc tế đến đây du học. Còn gì mong chờ hơn khi bạn được đào tạo trong môi trường chuyên nghiệp cùng đội ngũ đào tạo y khoa tại Hàn Quốc đều là những bác sỹ đầu ngành, những chuyên gia được đào tạo cả trong và ngoài nước. Chính vì thế cơ hội được học tập và rèn luyện với những chuyên gia sẽ cho các bạn học hỏi được nhiều kinh nghiệm bổ ích.

Hơn thế nữa, các trường đại học Hàn Quốc đào tạo trong ngành Y cũng tích cực và rất coi trọng trong việc đầu tư cơ sở hạ tầng, trang bị trang thiết bị tiên tiến đầy đủ giúp cho sinh viên có được cơ hội để nghiên cứu, học tập thỏa mái, thuận tiện nhất.

2.Cơ hội việc làm cao

Đối với nhiều quốc gia trên thế giới, theo học ngành y luôn là sự chọn lựa khó nhằn. Tuy nhiên khi bạn vượt qua cái quá trình khó khăn đó thì tương lai của bạn sẽ rất rộng mở. Kèm theo sự chất lượng về giáo dục và giảng dạy thì  sau khi du học sinh Hàn Quốc tốt nghiệp sở hữu tấm bằng loại tốt thì chắc chắn sẽ được săn đón tại những cơ sở y tế bậc nhất thế giới.

3. Môi trường học tập ở Hàn Quốc

Trong những năm trở lại đây, chất lượng giáo dục tại Hàn Quốc liên tục được công nhận là một trong những nền giáo dục chất lượng cao nhất ở châu Á. Và đặc biệt, lĩnh vực đào tạo nhân tài ngành Y cũng không ngoại lệ. Cơ sở vật chất lẫn giảng viên đều được xem trọng nhằm giúp sinh viên vừa có kiến thức chuyên môn cao, vừa có kỹ năng tốt.

Cũng như tại Việt Nam, tỷ lệ cạnh tranh để được học Y khi đi du học Hàn Quốc rất cao. Chỉ có khoảng 1% sinh viên xuất sắc nhất tại Hàn Quốc được học tập ngành Y tại các trường đại học nổi tiếng. Đồng thời, lĩnh vực y học tại Hàn Quốc là sự kết hợp giữa những phương thức chữa bện cổ truyền phươn Đông và sự hiện đại từ y học phương Tây. Đây là một nét tương đồng, lợi thế cho sinh viên Việt Nam.

>>Khám phá: Du học Hàn Quốc vừa học vừa làm

II. Điều kiện học ngành y khi du học Hàn Quốc

1. Đối với chương trình y khoa bậc đại học

Chương trình đào tạo khi du học Hàn Quốc ngành y

Bạn sẽ có thời gian học tập trong vòng 6 năm và bạn phải nộp hồ sơ nhập học gồm những giấy tờ dưới đây:

Bằng tốt nghiệp, bảng điểm học tập tại trung học phổ thông
Kết quả bài thi đầu vào đại học (giống như bài thi SAT khidu học Mỹ)
Tiếp theo bạn sẽ phải trải qua một cuộc phỏng vấn trực tiếp với đại diện của nhà trường.

2. Đối với chương trình y khoa bậc sau đại học

Chương trình y khoa bậc sau đại học ở Hàn Quốc kéo dài trong thời gian 4 năm. Và sinh viên cần có kết quả học tập tốt tại bậc đại học (điểm GPA cao). Bên cạnh đó các bạn sẽ phải nộp thêm điểm MEET (Media Education Eligibility Test) và có một buổi phỏng vấn trực tiếp với nhà trường.

Ngoài ra bạn phải có vốn từ vựng tiếng Hàn tương đối tốt bởi những chương trình giảng dạy y khoa ở Hàn Quốc tuy có sử dụng tài liệu tiếng Anh nhưng lại sử dụng tiếng Hàn trong những giờ giảng cũng như trong các bài kiểm tra.

III. Trường đại học đào tạo ngành Y tại Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, có không ít trường đại học đào tạo ngành Y, tuy nhiên top 4 trường có chất lượng tốt hơn cả là:

Đại học Quốc gia Seoul: Trường này là trường đại học quốc gia đầu tiên của nước này, cũng là ngôi trường có quy mô lớn với hơn 30 nghìn sinh viên đang nghiên cứu và học tập. Khoa Y của Đại học Quốc gia Seoul đang trang bị những công nghệ và thiết bị tiên tiến nhất.

Đại học Chung Ang: Đại học Chung Ang được biết đến là trường Đại học có chất lượng giảng dạy tốt ở Hàn Quốc.

Đại học Ajou: Khoa Y tại Đại học Ajou giảng dạy về cả y học phương Tây và phương Đông, thích hợp cho nhiều sinh viên muốn hiểu thêm về cả 2 nền y học này.

Đại học Quốc gia Chonbuk: Khoa Y tại Đại học Chonbuk được chính thức thành lập từ năm 1942, với những khóa học đại học và sau đại học.

Ngoài ra còn có các trường Đại học khác đào tạo tốt về ngành y như:

Đại học Công giáo Deagu (Catholic University of Deagu)
Đại học Chosun (Chosun University)
Đại học Quốc gia Cheju (Cheju National University)
Đại học Dongguk (Dongguk University)
Đại học Quốc gia Kangwon (Kangwon National University)
Đại học Quốc gia Chungnam (Chungnam National Univeristy)
Khoa Y trường Đại học Hàn Quốc (Korea University School of Medicine)
Đại học nữ sinh Ewha (Ewha Womans University)
Đại học Yonsei (Yonsei University)
Đại học Kosin (Kosin University)
Đại học Sungkyunkwan (Sungkyunkwan University
Trên đây là một số thông tin cơ bản về du học Hàn Quốc ngành Y, hi vọng bài viết sẽ mang lại cho các bạn nhiều thông tin hữu ích cho việc du học của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét