Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Chính sách định cư du học Tây Ban Nha

Sau khi hoàn thành chương trình du học Tây Ban Nha không ít bạn trẻ nuôi hy vọng sẽ tìm được việc và định cư lâu dài tại đất nước này. Trên thực tế, hiện Tây Ban Nha đã và đang áp dụng nhiều chính sách hỗ trợ và cấp giấy phép cư trú cho hơn 700,000 người nước ngoài.


Các bạn HSSV nào có dự định cư trú, làm việc và nhập cư hợp pháp vào miền đất này trong thời gian sắp tới có thể tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin mới nhất về những chính sách đang hiện hành.

1. Điều kiện định cư sau du học Tây Ban Nha

Chính phủ Tây Ban Nha có phân biệt rạch ròi giữa các loại thị thực. Bên cạnh visa sinh viên dành cho đối tượng du học sinh quốc tế theo học tại bản xử thì còn có các loại khác như sau:

- Visa cho người có khả năng tài chính cao: đối tường nhập cư Tây Ban Nha không vì mục đích làm việc.

- Visa cho người đầu tư nhà đất: Luật mới áp dụng loại visa vàng dành cho người mua bất động sản có giá trị từ 500,000 euro trở lên.

- Visa đầu tư cá nhân: dành cho những đối tượng muốn đầu tư kinh doanh vào thị trường Tây Ban Nha.

- Visa doanh nghiệp: dành cho các tổ chức doanh nghiệp muốn kinh doanh tại Tây Ban Nha.


Về điều kiện xét duyệt của visa sinh viên, mỗi du học sinh Việt Nam sau khi tốt nghiệp các khóa Cao đắng/ Đại học tại Tây Ban Nha có thể bắt đầu bằng việc xin được giấy phép làm việc (work permit), tìm kiếm công việc toàn thời gian phù hợp và từ đó tiếp tục xin định cư.

Cấp visa dành cho du học sinh TBN

>>Học tiếng Tây Ban Nha

2. Visa khác với Work permit (Giấy phép làm việc) như thế nào?

Giấy phép (Work permit) làm việc là một bước chuyển tiếp trước khi công dân được chính phú Tây Ban Nha xét duyệt nhập cư. Work permit được cấp bởi cơ quan chức năng với mục đích giúp cho những lao động quốc tế được phép ứng tuyển và được tuyển dụng hợp pháp. Sau khi có giấy phép làm việc, ứng viên mới tiếp tục xin giấy phép cư trú (visa loại D) để cư trú hợp pháp.

3. Về Golden visa

Đây là loại visa dành cho những bạn có ý muốn tham gia vào hoạt động vào thị trường xứ sở “bò tót”. Bạn sẽ được chính phủ Tây Ban Nha tạo điều kiện để tham gia chương trình định cư vàng (Golden Residence Permit).

*Điều kiện:

+ Đối tượng chọn 1 trogn 2 phương thức đầu tư là sở hữu bất động sản có tổng giá trị từ 5 tỷ VNĐ trở lên hoặc trở thành cổ đông của một khách sạn tại Tây Ban Nha với số vốn tương đương.
+ Không phải là công dân của các nước thuộc Liên minh Châu Âu và có hộ chiếu hợp lệ và cư trú hợp pháp tại một quốc gia bất kỳ.
+ Hồ sơ gia đình phải bao gồm vợ chồng và con cái dưới 18 tuổi.
+ Sở hữu tài sản đầu tư sinh lợi nhuận tối thiểu 4%/ năm.
*Các lợi ích của Golden Visa:
Chương trình nhanh nhất có Visa định cư trong 4 tháng.
Không có hạn chế về quốc tịch: công dân nước ngoài không thuộc cộng đồng Châu Âu đều có thể đăng ký.
Không có hạn chế về độ tuổi và trình độ, kinh nghiệm quản lý và kinh doanh, không yêu cầu khắt khe về tài sản ròng và về nguồn gốc của số vốn đầu tư.
Không yêu cầu ngoại ngữ khi nộp hồ sơ.




4. Sinh viên ngành học nào được cho phép định cư tại Tây Ban Nha?

Ngành Luật: Các đối tượng du học Tây Ban Nha bậc cử nhân – Thạc sỹ – Tiến sỹ ngành Luật đều có triển vọng cao nhất trong việc định cư tại Tây Ban Nha sau tốt nghiệp.


Ngành Quản trị kinh doanh du lịch – nhà hàng – khách sạn: Đây cũng là lựa chọn khôn ngoan của các bạn du học sinh khi bắt đầu du học với mong muốn định cư Tây Ban Nha ngay từ đầu.
Ngôn ngữ Tây Ban Nha: Trên thế giới hiện có hơn 500 triệu người nói tiếng Tây Ban Nha và 20 triệu sinh viên theo học ngoại ngữ này. Họ sẽ có nhiều cơ hội để định cư tại đất nước này nếu có nhu cầu.

Quan trọng hơn cả, sau khi ra hoàn thành chương trình du học Tây Ban Nha sinh viên sẽ có nhiều cơ hội tìm được việc làm phù hợp với mức thu nhập vô cùng hấp dẫn từ 1,000 – 3,500 Euro/ tháng ngay tại đất nước này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét